Cách làm răng sứ titan – Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Cách làm răng sứ titan như thế nào mới thực sự an toàn và hiệu quả là một trong những thắc mắc được nhiều sự quan tâm nhất của khách hàng trong giai đoạn hiện nay, bên cạnh đặc điểm, tính chất của răng sứ titan. Và để giải đáp điều này một cách chuẩn xác, các nha sĩ từ Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn sẽ cho chúng ta cái nhìn tổng quát nhất.

Răng sứ titan là loại răng sứ thẩm mỹ có khung sườn làm bằng hợp kim có chứa 4% đến 6% titanium và được phủ men sứ Ceramco3 bên ngoài. Loại răng này thường được chỉ định chỉ định trong các trường hợp làm mão răng, cầu răng, không yêu cầu thẩm mỹ cao.
Cách làm răng sứ titan được tiến hành như thế nào?

Cách làm răng sứ titan cũng giống như cách làm các loại răng sứ nói chung, đều phải trải qua 5 giai đoạn.
Giai đoạn 1: Kiểm tra tình hình sức khỏe răng miệng của bệnh nhân

Đầu tiên bác sĩ kiểm tra tổng quát tình hình sức khỏe răng miệng của bệnh nhân. Sau đó xem vị trí răng cần phục hình như thế nào và trong một số trường hợp, răng bị mẻ hoặc vỡ lớn thì nên lấy tủy trước khi phục hình răng sứ. Sau đó, bác sĩ bắt đầu lên kế hoạch điều trị cụ thể cho bệnh nhân tham khảo để chuẩn bị tâm lý.


Bác sĩ tiến hành kiểm tra tình hình sức khỏe răng miệng của bệnh nhân
Giai đoạn 2: Lấy dấu răng và dùng răng tạm

Khi công đoạn điều trị tủy này đã được thực hiện xong, sau đó bác sĩ sẽ tiến hành mài một lớp men răng ở bên ngoài những răng đã được chữa tủy. Bạn cũng không nên sợ hãi vì sẽ có răng tạm để bạn sử dụng trong thời gian chờ gắn phục hình sứ vĩnh viễn cho bạn được hoàn chỉnh.

Đồng thời các phụ tá sẽ giúp bạn lấy dấu răng. Những thông tin cần thiết cho một chiếc răng mới như hình dáng, màu sắc, vị trí răng, loại răng sứ nào hay những yêu cầu kĩ thuật khác tất cả sẽ được chuyển đến kĩ thuật viên labor để bắt đầu chế tạo. Công đoạn chế tạo răng sẽ do những kĩ thuật viên này hoàn tất. Đây được xem là giai đoạn quan trọng trong cách làm răng sứ titan, bởi dấu răng phải được lấy chính xác thì khi gắn răng sứ vào mới phù hợp và thoải mái cho bệnh nhân.


Bác sĩ tiến hành mài răng và lấy dấu răng
Giai đoạn 3: Vệ sinh răng miệng

Bác sĩ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ, cạo vôi răng trước khi bọc răng sứ titan nhằm loại bỏ các cặn thức ăn để giúp việc thực hiện bọc răng sứ đảm bảo an toàn, tránh tình trạng sâu răng và hôi miệng.
Giai đoạn 4: Tiến hành bọc răng sứ titan

Khi răng sứ ttian đã được thực hiện xong, bác sĩ sẽ thử ngay trên miệng bệnh nhân trước. Nếu những yêu cầu kĩ thuật đều được đáp ứng tốt như màu sắc hợp với những răng ở kế bên, hình dạng tương đồng, độ khít sát với đường viền nướu răng,… và được sự đồng ý của bệnh nhân bắt đầu răng sứ sẽ được gắn vĩnh viễn.


Bác sĩ tiến hành bọc răng sứ titan cho bệnh nhân
Bước 5: Đánh giá, kiểm tra cường độ, mức độ an toàn chịu lực của răng

Bước cuối cùng trong cách làm răng sứ titan, đó là đánh giá, kiểm tra mức độ chịu lực của răng. Sau khi kết thúc quá trình này, bác sĩ sẽ lên lịch hẹn tái khám định kỳ để thường xuyên kiểm tra, đánh giá mức độ chịu lực ăn nhai của răng và có hướng điều trị kịp thời. Bạn nên lưu ý quá trình tái khám đúng lịch của bác sĩ để xử lý, chỉnh sửa kịp thời những trường hợp ngoài ý muốn nhằm đảm bảo an toàn và thẩm mỹ cho răng.
Cách làm răng sứ titan an toàn và hiệu quả tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Hiện nay, xuất hiện nhiều các trung tâm nha khoa chuyên về phục hình răng sứ thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi nói về chất lượng dịch vụ, vật liệu, trang thiết bị sử dụng, đội ngũ các bác sĩ có tay nghề chuyên môn, kinh nghiệm điều trị tại mỗi nơi đều khác nhau.

Với hơn 15 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn là một trong những bệnh viện nha khoa đứng đầu tại Việt Nam được trang bị kỹ thuật hiện đại, áp dụng công nghệ 3D vào điều trị, kết hợp cùng đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao sẽ giúp ca điều trị của bạn đạt hiệu quả tối ưu.

>> răng sứ titan


Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn tọa lạc tại địa chỉ: 31 Nguyễn Đình chiểu, Phường ĐaKao, Quận 1, TP.HCM

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm về cách làm răng sứ titan bởi các bước thực hiện đều tuân thủ theo đúng quy trình chuẩn nha khoa, ngoài ra khi đến với Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn, bạn sẽ được tự mình trải nghiệm một cách tốt nhất các dịch vụ hiện đang có tại đây. Hãy đến Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn để được tư vấn và thăm khám trực tiếp, chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng.