Những điều cần biết về phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình giúp cải thiện hình dáng và chức năng ăn nhai của hàm răng. Vậy bạn cần biết những điều gì khi áp dụng phương pháp phục hình này? Cùng tìm hiểu nhé!
Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì?

Bọc răng sứ là giải pháp phục hình thường được áp dụng trong những trường hợp răng bị mẻ, vỡ, hô vẩu hay thẩm mỹ răng xỉn màu, giúp phục hình lại hình dáng và màu sắc như răng thật, giúp bạn tự tin với hàm răng đều đẹp của mình.


BẠN ĐỌC QUAN TÂM
Răng hô phải làm thế nào
Chụp răng sứ ở đâu tốt
Bọc răng sứ là giải pháp phục hình thường được áp dụng trong những trường hợp răng bị mẻ, vỡ, hô..
Khi nào nên bọc răng sứ thẩm mỹ?

Phương pháp này được chỉ định cho những trường hợp răng bị nhiễm màu tetracycline nặng, răng bị ố vàng, màu sắc kém, bị sứt mẻ hay răng hô, vẩu, mọc lệch,…. mang lại cho bạn hàm răng mới với màu sắc và hình dáng như những chiếc răng thật.

Đối với những trường hợp răng bị sâu, vỡ lớn, trám tái tạo sẽ không bền, bác sĩ nha khoa sẽ mài chiếc răng đó nhỏ lại và bọc một chiếc răng sứ lên răng thật đó.Phương pháp này được chỉ định cho những trường hợp răng hô, vẩu, mọc lệch,….
Bọc răng sứ thẩm mỹ hết bao nhiêu tiền?

Bọc răng sứ bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào tình trạng, vị trí, số răng và loại sứ mà bạn chọn.

Hiện nay, có 2 loại răng sứ được sử dụng phổ biến là răng sứ kim loại và răng toàn sứ. Răng sứ kim loại thì có chi phí thấp hơn so với răng toàn sứ. Để biết chính xác chi phí bọc sứ cho trường hợp của bạn là bao nhiêu, bạn nên đến phòng khám nha khoa, các bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn cụ thể hơn cho bạn.
Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ như thế nào?
Bước 1: Kiểm tra tổng quát tình hình răng miệng của bạn

Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của bạn. Dựa trên kết quả tham khám, bác sĩ sẽ tư vấn và lên kế hoạch điều trị cụ thể.
Bước 2: Tiến hành gây tê và mài cùi răng

Bác sĩ sẽ gây tê cho răng cần bọc sứ sau đó tiến hành mài răng
Bước 3: Lấy dấu hàm

Sau khi mài răng xong, bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng để kỹ thuật viên tiến hành thiết kế răng sứ dành riêng cho bạn. Trong thời gian chờ thiết kế, bác sĩ sẽ gắn răng giải để đảm bảo tính thẩm mỹ.
Bước 4: Tiến hành bọc răng sứ

Sau khi răng sứ đã được thiết kế xong, bác sĩ sẽ thử xem màu răng đã phù hợp với răng thật chưa. Nếu bạn đã hài lòng, bác sĩ sẽ gắn cố định vào cùi răng. Đến đây thì quá trình bọc răng sứ đã hoàn thành.

Để được các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm tư vấn và giải đáp cụ thể những thắc mắc của bạn. Hãy liên hệ ngay với phòng khám nha khoa Kim Dentistry.