Phương pháp trồng răng giả nào tốt nhất ?

Nếu bạn đang muốn thực hiện trồng răng giả để khôi phục lại chiếc răng đã mất của mình nhưng lại đang băn khoăn không biết lựa chọn phương pháp nào an toàn, tốt nhất. Vậy hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Trồng răng giả bao nhiêu tiền

1. Trồng răng giả tháo lắp

Trồng răng giả tháo lắp là biện pháp tạo hình lại thân răng giống như thân răng thật về màu sắc và hình thể răng. Tuy nhiên, đặc điểm quan trọng của những chiếc răng giả này là có thể tự tháo lắp được.
Trồng răng giả tháo lắp

– Răng được gắn trên khung kim loại bền. Chiếc khung này cũng có vai trò như nướu giả, bám vào nướu hoặc vít vào các răng kế cận. Loại răng này được áp dụng cho những trường hợp mất ít răng vi khung kim loại phải có điểm tựa chắc chắc là các răng khác mới có thể sử dụng được. hàm tháo lắp này tuy có độ bền cao hơn hàm bằng nhựa nhưng khung kim loại có thể kích ứng lên nướu nếu sử dụng trong một thời gian dài.

– Răng giả tháo lắp có thể được đúc trên nền nướu giả bằng nhựa và được khít vào khoảng trống mất răng. Lắp răng giả tháo lắp thường áp dụng khá phổ biến cho người cao tuổi khi mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm. Do giá của hàm tháo lắp dạng này khá thấp, hàm giả phục vụ cho những người mất nhiều răng, chức năng ăn nhai của răng yếu không thể phục hình bằng những phương pháp khác. Tuy nhiên hàm giả chỉ mang tính chất tạm thời nên sau một thời gian sử dụng hay bị kênh lệch và có thể ảnh hưởng đến nướu, độ bền chắc không được cao.

– Răng cũng có thể được gắn trên trụ Implant. Trụ Implant được đặt vào trong xương hàm để gắn hàm giả lên trên. Tuy nhiên,cắm răng giả này có thể tháo lắp được dễ dàng. Loại răng tháo lắp này áp dụng được cho nhiều người ở nhiều độ tuổi khác nhau nhưng chi phí khá cao.

Thực tế, đã có bệnh nhân trồng răng thẩm mỹ tại nha khoa KIM sau hơn 10 năm tái khám răng vẫn “chạy tốt” và không có nhiều biến đổi về màu sắc nên bạn có thể yên tâm về chất lượng trồng răng giả tại nha khoa KIM.

Làm răng ở đâu tốt nhất Sài Gòn
Nhổ răng hàm bao nhiêu tiền

2. Trồng răng giả cố định

Tuổi tác, yêu cầu và mong muốn thực tế của người phục hình là những yếu tốc tác động và chi phối đến giải pháp được sử dụng để phục hồi lại răng hoàn chỉnh.

Đặc điểm cơ bản của phương pháp trồng răng giả cố định là sau phục hình, người trồng răng không thể tự tháo rời răng ra khỏi hàm được. Răng sẽ được gắn chặt vĩnh viễn trên khung hàm và tồn tại giống như răng thật, chính bởi yếu tố cố định và chắc chắn nên răng giả đảm bảo tốt chức năng ăn nhai bình thường như răng thật.

Người mất răng có hai sự lựa chọn để trồng răng giả cố định là làm cầu răng sứ và cắm ghép răng Implant.

➤ Cấy ghép răng Implant: Lắp răng giả cố định được tiến hành bằng Ghép răng Implant áp dụng được cho mọi trường hơp mất răng dù sớm hay muộn. Chỉ cần xương hàm còn khỏe mạnh có thể lưu giữ được trụ Implant đảm bảo thì đều có thể phục hình răng giả được. Phương pháp này đảm bảo bảo tồn răng tối ưu không xâm lấn đến răng mà có thể tồn tại lâu dài. Nhất là với trường hợp làm răng số 7 làm cầu răng không khả thi thì nên áp dụng cấy ghép răng implant.

Trụ chân răng Implant sẽ kết hợp với thân răng sứ để tạo hình nên chiếc răng hoàn hảo nhất, giúp bạn có được một chiếc răng giả đảm bảo thẩm mỹ và chức năng như răng thật. Với trường hợp mất răng toàn hàm thì bạn chỉ cần sử dụng 4 implant và gắn hàm tháo lắp lên trên là có thể phục hình hoàn hảo với độ bền khá lâu. Làm răng giả implant có thể lưu giữ bền chắc vĩnh viễn nếu bạn chăm sóc răng miệng tốt.

Hiện tại Nha khoa KIM đang ứng dụng hai công nghệ ưu việt nhất để trồng răng giả cố định cho khách hàng và bệnh nhân tương ứng với hai kỹ thuật cầu răng và cấy ghép Implant răng. Đó là công nghệ Răng sứ CT 5 chiều để làm cầu răng và Ghép răng Implant 4S để trồng răng giả toàn diện.

➤ Làm cầu răng sứ: Lắp răng giả cố định bằng phương pháp cầu răng chỉ nên được áp dụng cho trường hợp mất ít răng. Khi số lượng răng mất quá nhiều thì những chiếc răng còn lại sẽ không đủ sức để làm điểm tựa cho cầu răng. Do làm cầu răng phải thực hiện mài răng thật kế cạnh để làm trụ nâng đỡ cầu răng. Vì thế yêu cầu của phương pháp này là răng kế cận răng mất phải khỏe mạnh để tiến hành mài cùi làm trụ đỡ.

Đây là hai công nghệ hàng đầu, được Liên đoàn nha khoa Quốc tế FDI kiểm định và khuyên sử dụng trong các trường hợp muốn có hàm răng giả cố định đẹp và bền chắc trong nhiều năm.

Công nghệ trồng răng hoàn hảo với nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

– Khôi phục lại răng mất trùng khớp với răng thật từ kích cỡ, tỷ lệ và các gờ rãnh trên thân răng

– Màu răng trắng sáng, hài hòa với màu răng thật, có độ trong và bóng tự nhiên giống với răng thật, loại trừ được các tình huống mà các kỹ thuật khác dễ mắc phải như bị đục, bị đen viên, hở kẽ,…

– Răng giả có độ bền chắc cao, ăn nhai đảm bảo, thích nghi vời các cấp độ lực và dạng thức ăn đa dạng hơn, không dễ bị vỡ mẻ, chống mòn, chống bám cao

– Thời gian phục hình khi lắp răng giả được rút ngắn tối đa nhờ sử dụng hệ thống máy móc phục hình tối ưu, không sai sót. Răng duy trì được dài lâu nhất trên cung hàm.

Những giá trị này khó có thể áp dụng đạt được nếu chỉ áp dụng các cách phục hình thông thường. Với hai công nghệ này, người mất răng sẽ được lắp răng giả hoàn hảo như răng thật, có thể thực hiện được chức năng giống như răng thật sau rất nhiều năm, thậm chí vĩnh viễn trên cùng hàm.

Nếu như còn thắc mắc nào về phương pháp trồng răng giả nào an toàn, tốt nhất thì bạn có thể liên hệ nha khoa KIM theo tổng đài 19006899 để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.