Những tác hại sau khi tẩy trắng răng bạn cần biết

Xung quanh dịch vụ tẩy trắng răng, rất nhiều câu hỏi được đưa ra như tẩy trắng răng có hại không, có đau không hay có tốt không… Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời chính xác nhất về những vấn đề này.


1. Tẩy trắng răng có hại không?

Tẩy trắng răng có hại không là điều quan tâm lớn nhất của tất cả những ai muốn làm đẹp cho hàm răng của mình. Vậy tẩy trắng răng có hại gì không hay tẩy trắng răng có an toàn không?
Về bản chất, phương pháp tẩy trắng răng không có hại gì đến hàm răng của bạn, làm răng yếu hoặc gây hỏng răng. Bởi các chất hóa học được sử dụng trong quá trình làm trắng răng phóng thích oxy nguyên chất lên trên bề mặt răng, cắt đứt các chuỗi protein màu bên trong, khiến răng trở nên trắng và sáng hơn.
Tuy nhiên, nếu quy trình tẩy trắng răng không đảm bảo cũng sẽ gây ra nhiều tác hại đối với răng của bạn như tình trạng mòn men răng, đau nhức, ê buốt, gây các bệnh về răng miệng… ảnh hưởng không nhỏ đến ăn nhai và sinh hoạt hàng ngày.

2. Tẩy trắng răng có đau không?

Cùng với lo lắng về việc tẩy trắng răng có hại không thì quá trình tẩy trắng răng có đau không cũng là thắc mắc của rất nhiều người.
Rất nhiều người nghĩ rằng việc tẩy trắng răng là tác động vào sâu trong răng, thậm chí còn phải cạo lớp men răng bên ngoài đi để lộ lớp răng trắng bên trong, chính vì thế sẽ rất đau. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai lầm. Việc tẩy trắng đúng quy định sẽ hoàn toàn không tác động quá nhiều vào răng.
rp_rang-dep.jpg
Trong một số trường hợp men răng yếu, khách hàng sẽ cảm thấy hơi ê trong quá trình tẩy và sau đó sẽ hoàn toàn bình thường.
Tuy nhiên, cảm giác đau nhức sẽ rất rõ rệt nếu trước khi tẩy trắng bạn mắc phải một số bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu… Chính vì vậy, khâu thăm khám trước khi tẩy trắng là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo răng không bị đau nhức và hạn chế tối đa biến chứng sau này.

3/ Tẩy trắng răng có tốt không?

Việc sở hữu một hàm răng trắng bóng không chỉ giúp tạo điểm nhấn cho khuôn mặt và nụ cười, đây còn là yếu tố đem lại cho bạn sự tự tin trong cuộc sống và công việc hàng ngày.
Ngoài giá trị thẩm mỹ đem lại, tẩy trắng răng còn giúp hỗ trợ quá trình tái khoáng men răng và giúp răng tự bù men tốt hơn. Trước khi tẩy trắng, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám cụ thể và loại bỏ các bệnh răng miệng nếu có, chính vì thế tình trạng răng miệng cũng sẽ được cải thiện hơn sau khi tẩy trắng răng.
Ngoài ra, việc vệ sinh nha khoa trước và sau khi tẩy trắng răng sẽ giúp bạn có hàm răng sạch khuẩn, có tính chống bám cao, hạn chế đươc tối đa nguy cơ sâu răng và các bệnh răng miệng khác.

tẩy trắng răng tốn bao nhiêu tiền ?

Tẩy trắng răng giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như địa chỉ nha khoa mà bạn lựa chọn, trình độ tay nghề bác sĩ, công nghệ thực hiện tẩy trắng, mức độ ố vàng, xỉn màu trên răng của bạn,… Căn cứ vào những điều này mà mỗi trung tâm chăm sóc răng hàm mặt lại áp dụng một mức giá khác nhau.

rp_tay-trang-rang-1.jpg
Như vậy, tẩy trắng răng có hại không phụ thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn. Nhìn nhận một cách tổng thể, các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng giải pháp công nghệ cao để lấy lại hàm răng trắng sáng, chắc khỏe, đẹp tự nhiên đồng thời tiết kiệm được thời gian và công sức.