10 lợi ích tiên quyết khi cấy implant

Vì sao cấy ghép lại trở thành phương pháp phục hồi răng số 1? Vì sao có nhiều người phương pháp này đến vậy? Cùng tìm hiểu để biết thêm về kỹ thuật này nhé!

Cấy ghép răng Implant – Giải pháp lý tưởng cho người mất răng
Cấy ghép răng implant ra đời như một bước ngoặt lớn cho ngành nha khoa thẩm mỹ khi đưa ra giải pháp toàn diện cho người mất răng.
1. Phục hình răng khỏe mạnh, tự nhiên
Mạnh mẽ và ổn định, trong rang implant phục hồi lại răng mất không chỉ về diện mạo mà còn đảm bảo cả chức năng ăn nhai. Răng được cấy ghép nhìn tự nhiên và có khả năng cảm biến thức ăn như thật, phù hợp với khung hàm. TRong khi các tùy chọn khác có thể dẫn đến suy giảm xương, ảnh hưởng đến việc ăn uống, nói chuyện và các thói quen sinh hoạt hàng ngày khác.
2. Tồn tại lâu dài
Cấy ghép nha khoa là một giải pháp lâu dài. Một cầu răng hỗ trợ truyền thống chỉ có thể kéo dài từ 5-7 năm. Nếu chăm sóc thích hợp thì thời gian có thể kéo dài đến hơn 10 năm nhưng tại một số thời điểm vẫn cần bảo trì thay thế. Trong khi đó implant đúng tiêu chuẩn có thể tồn tại lâu dài trên xương hàm gần như răng thật.

3. Bỏ qua mọi nỗi lo về răng
Bạn không cần phải cảm thấy khó chịu ở nơi công cộng, xấu hổ vì nụ cười của mình khi có những khoảng trống mất răng. Bạn cũng không cần lo lắng hàm răng giả tháo lắp hay chiếc răng hỗ trợ có thể bị lỏng hay rơi ra khi nói, ăn hay cười. Những chiếc răng cấy ghép implant không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn.
Một địa chỉ trồng răng implant mà bạn không nên bỏ qua
Duy trì nụ cười và hình dáng khuôn mặt tự nhiên
4. Duy trì hình dạng khuôn mặt và nụ cười tự nhiên
Việc mất răng có thể ảnh hưởng đến các dây chằng xung quanh và khiến khuôn mặt chùng xuống, tạo cảm giác mặt bị trũng và buồn bã. Làm răng implant cho phép bạn duy trì hình dạng khuôn mặt và nụ cười tự nhiên.
5. Bảo vệ xương hàm khỏe mạnh
Để lại khoảng trống mất răng có thể kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe răng miệng mà quan trọng là sự mất mát và suy thoái xương hàm. Khi không được sử dụng để hỡ trợ răng tự nhiên, xương hàm bị thoái hóa sẽ mất đi sức mạnh và độ chắc. Cấy ghép implant lúc này không chỉ để phục hình răng mất mà còn làm tăng kết cấu vững chắc của xương hàm bằng cách bảo tồn và kích thích xương hàm tự nhiên phát triển xung quanh trụ cấy ghép.
6. Nói chuyện dễ dàng
Khi trong miệng có khoảng trống thì việc phát âm sẽ trở nên rất khó khăn. Làm răng implant lấp đầy khoảng trống răng mất giúp cho việc phát âm được chuẩn xác trở lại.

7. Vệ sinh thuận tiện
Khác với việc lắp cầu răng, việc chăm sóc răng cấy implant thuận tiện như khi bạn chăm sóc răng tự nhiên. Bạn dễ dàng sử dụng bàn chải, chỉ tơ nhoa khoa chính xác gần như với răng thật.
Thích thú tận hưởng mọi món ăn bạn yêu thích lần nữa
8. Ăn những thực phẩm bạn yêu thích
Thưởng thức hương vị của mọi món ăn bạn yêu thích mà không cần phải do dự hay cảm thấy khó chịu khi nhai, cắn như đối với răng giả tháo lắp. Răng cấy implant có khả năng cảm biến thức ăn gần như răng thật.
Có thể trồng răng khi còn chân răng không?
9. Cố định trên cung hàm
Không phải lo sợ răng bị lung lay hay trượt. Trụ implant cắm vào xương hàm sẽ tích hợp với xương. Sau thời gian, phần xương hàm sẽ phát triển và mọc bám xung quanh, giữ cho răng cấy ổn định trên khung hàm gần như răng thật.
10. Bảo tồn răng khỏe mạnh
Nếu cầu răng yêu cầu hỗ trợ mài cùi răng hai bên để làm trụ đỡ cầu răng thì cấy ghép răng implant không chỉ khôi phục răng mất còn bảo tồn răng khỏe mạnh khỏi chịu đựng hư tổn. Hai răng cạnh bên không bị ảnh hưởng. Việc cấy răng cũng ngăn ngừa việc răng tốt khỏi xô lệch khỏi cung hàm vì khoảng trống từ răng mất.

Trên đây là 10 ưu điểm tuyệt vời nhất của cấy răng implant. Nếu còn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này hãy liên hệ với nha khoa KIM để được các bác sĩ tư vấn tốt nhất hoàn toàn miễn phí.