Chú ý sau khi trám răng

Trám răng thẩm mỹ không những bảo vệ răng mà còn mang lại cho bạn một hàm răng đẹp, một nụ cười hoàn hảo và diện mạo mới. Và sau đây là những điều bạn cần chú ý sau khi trám răng để có hàm răng đẹp.


Những lưu ý quan trọng sau khi hàn trám răng

Với những trường hợp răng thưa hỡ kẽ; răng vỡ, mẻ; răng sau khi điều trị bệnh lý (sâu răng, viêm tủy)…thì trám răng là phương pháp thường được bác sĩ thực hiện cho bệnh nhân. Phương pháp này sẽ giúp bù đắp những lỗ hổng hay khoảng cách trên răng bằng một vật liệu nhân tạo có sẵn. Bác sĩ sẽ sử dụng đèn chiếu laser giúp đông cứng bền chắc vật liệu trên răng.

Để giữ cho miếng trám bền chắc và duy trì vẻ đẹp thẩm mỹ cao nhất, bạn cần phải quan tâm tới một số lưu ý sau đây:

Trong vòng 2 giờ sau khi trám răng xong, bạn sẽ không được ăn để miếng trám có thời gian khô cứng lại và hiệu quả của việc điều trị được tốt nhất.

Sau khi về nhà, nếu có gì bất thường như có phản ứng đau, nhức, sưng, chất trám cộm hay bong, bạn phải thông báo ngay cho nha sĩ hoặc quay lại phòng khám để có hướng điều trị kịp thời.


Không nên ăn các thực phẩm có chứa nhiều đường dễ gây sâu răng hoặc đồ ăn quá cứng vì sẽ làm bong tróc hay bể miếng trám.

Sau khi ăn các loại đồ uống có gas, đồ ngọt bạn nên đánh răng hay súc miệng thật sạch.

Hạn chế ăn uống các thực phẩm có tính kích thích quá nóng hoặc quá lạnh có thể khiến miếng trám bị giãn nở dẫn đến bong tróc.

Bạn nên đến nha khoa khám răng định kỳ để biết được tình trạng sức khỏe răng miệng. Nếu có hiện tượng mòn, bể … có thể bạn sẽ phải thay miếng trám hay trám lại càng sớm càng tốt để tránh vết sâu lan rộng ra hơn và ảnh hưởng đến tủy.

Nếu bạn cần biết thêm thông tin gì hay có nhu cầu tư vấn thêm về trám răng, xin vui lòng liên hệ với Nha khoa KIM theo số điện thoại 19006899 để được hỗ trợ tư vấn cụ thể nhất nhé.