Lưu ý khi trám răng

Trám răng hay còn gọi là hàn răng là thay thế mô răng bị bệnh hoặc mô răng đã bị mất bởi vật liệu nha khoa nhằm ngăn chặn sự tiến triển của sâu răng. Sau đây là những điều cần lưu ý khi trám răng để việc hàn trám răng đạt hiệu quả tốt nhất.


1. Những điều cần lưu ý khi trám răng

Nên tìm hiểu về kỹ thuật trám răng

Tìm hiểu kỹ về mặt kỹ thuật là điều đầu tiên cần lưu ý khi trám răng nhằm đảm bảo cho bạn có được sự lựa chọn tốt nhất về địa chỉ nha khoa thực sự uy tín.


Những điều cần lưu ý khi trám răng
Những điều cần lưu ý khi trám răng 

Trám răng thẩm mỹ là phương pháp đơn giản trong nha khoa có tác dụng phục hồi sự khiếm khuyết của men và ngà răng do bị sâu răng hoặc răng thưa. Các vật liệu trám răng phổ biến hiện nay là hỗn hợp Amalgam hay còn gọi là trám chì, composite là vật liệu giống màu răng. Nó không chỉ giúp khôi phục lại hình dáng ban đầu của chiếc răng mà còn giúp phục hồi chức năng nhai cho cả hàm. Ngoài ra, trám răng còn mang lại tính thẩm mỹ đặc biệt là đối với răng bị xỉn màu.

Kỹ thuật trám răng hiện đang có hai loại phổ biến nhất. Đó chính là kỹ thuật trám răng trực tiếp, người thầy thuốc sẽ trám trực tiếp miếng vật liệu lên răng của khách hàng chỉ trong một lần. Kỹ thuật trám răng gián tiếp hay còn gọi là Inlay hoặc Onlay, nó có nghĩa là bác sĩ nha khoa sẽ tạo xoang trám trong chiếc răng của bệnh nhân, đúc miếng trám ở bên ngoài rồi mới trực tiếp gắn trở lại trên răng.

Composite là vật liệu trám răng phổ biến nhất hiện nay. Composite này cũng có thể lấp đầy các khe thưa giữa răng các răng của bạn hoặc trám bảo vệ chân răng khi bị sâu và che phủ bề mặt thân răng bị xỉn màu, bị ngả vàng do tác dụng phụ của Tetracycline. Toàn bộ quy trình này không gây đau, không chảy máu và thường hoàn tất trong một lần đi khám.

Bác sỹ trám răng: Bác sĩ là người chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe răng miệng của bạn, do đó nếu bạn có yêu cầu hoặc thắc mắc, hãy hỏi trực tiếp bác sĩ. Bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại vật liệu trám răng thích hợp và cũng như về vấn đề thẩm mỹ của miếng trám cho riêng trường hợp của bạn.

trám răng cửa bao nhiêu tiền

2. Lưu ý khi trám răng để duy trì được hiệu quả lâu dài

Trước, trong và sau quy trình thực hiện đều cần có những lưu ý khi trám răng thật cụ thể để có được ca trám răng thành công như ý.

- Trước khi tiến hành trám răng, bạn nên đánh răng, súc miệng thật sạch để tiết kiệm thời gian và loại bỏ các mảng bám trên răng, giúp chất liệu trám dễ bám dính.

- Khi trám răng xong, bạn nên để miếng trám có thời gian đông đặc, khô cứng (trừ chất trám với đèn quang trùng hợp thì sử dụng được ngay) và tốt nhất là sau 2 giờ mới nên ăn nhai bình thường. Nếu có gì bất thường sau khi trám như có phản ứng đau, nhức, sưng, chất trám cộm hay bong, phải thông báo ngay cho nha sĩ để có hướng điều trị kịp thời.

- Khi ăn uống, tốt nhất là bạn không nên ăn các đồ ăn quá nóng hoặc quá lạnh, các thức ăn cứng bởi chất liệu trám composite dễ bị bong tróc khi có tác động mạnh.

- Việc vệ sinh răng miệng cũng nên đặc biệt được lưu ý nếu muốn giữ miếng hàn trám được lâu. Nên chải răng hàng ngày với kem có chứa flour, dùng chỉ tơ nha khoa ngay sau khi ăn và súc miệng bằng nước sạch hoặc uống nhiều lần nước trong ngày. Không dùng thực phẩm có chứa nhiều đường hay nước có gas.

3. Công nghệ trám răng nào là an toàn và tiết kiệm nhất?

Công nghệ trám răng thẩm mỹ Laser Tech tại Nha khoa KIM áp dụng sẽ giảm bớt cho bạn những lưu ý khi trám răng phức tạp, giúp việc trám răng trở nên dễ chịu và ít phiền phức hơn.

Đây là phương pháp sử dụng bước sóng laser kết hợp với vật liệu trám có tính tương tích cao với răng làm tăng độ kết dính, bền chắc của miếng dán gấp chục lần mà mang lại giá trị thẩm mỹ cao.

Công nghệ tiến tiến này giúp hạn chế tối đa việc xâm lấn mài cùi răng như bọc răng sứ, không làm thay đổi cấu trúc răng hay tác động đến xương hàm. So với những phương pháp trám bằng composite thì công nghệ Laser Tech giữ cho miếng dán được bền lâu, không bị bong ra và có chức năng chịu lực tốt.

Chất liệu trám đảm bảo tính thẩm mỹ do màu sắc gần giống với răng thật, không lộ, hoàn toàn không ảnh hưởng đến men răng, giúp bạn ăn nhai một cách bình thường.

Công nghệ hiện đang ứng dụng rất thành công. Hàng ngàn khách hàng đã được trám răng thành công tại Trung tâm và rất hài lòng với kết quả sau hàn trám.

Để được tư vấn thêm về công nghệ hiện đại này cũng như là những lưu ý khi trám răng thật cụ thể, bạn đừng ngần ngại liên hệ với Nha khoa KIM theo số 19006899, các bác sĩ giàu kinh nghiệm luôn sẵn lòng giải đáp tận tình nhất cho bạn miễn phí một cách cụ thể nhất.