Niềng răng mắc cài là gì?

Ngày nay giới trẻ rất thích làm đẹp, đặc biệt là lứa tuổi học sinh, sinh viên. Có 1 xu thế làm đẹp đang rất được quan tâm đó là niềng răng - chỉnh nha. Vậy niềng răng mắc cài là gì?

Nếu bỗng một ngày bạn ngồi nhà và thấy con em về muốn niềng răng bằng mắc cài để răng đều và đẹp hơn, nhưng bạn lại không biết cụ thế niềng răng là gì?, thực hiện như thế nào?
Niềng răng là một thuật ngữ dùng trong nha khoa, là một phương pháp chỉnh lại các trường hợp răng mọc lệch, lộn xộn, răng thưa, răng bị hô, móm bằng cách sử dụng các khí cụ được gọi là “mắc cài”. Xem thêm: dây cung niềng răng
Niềng răng bằng mắc cài sẽ mang lại cho bạn nụ cười, cách giao tiếp tự tin hơn nhờ vào hàm răng đều tăm tắp như hạt bắp và khuôn mặt cũng được hài hòa hơn. Vậy niềng răng được thực hiện như thế nào?
Niềng răng hô giá bao nhiêu tiền?
Như đã nói ngay từ lúc đầu kỹ thuật niềng răng sẽ giúp nắn chỉnh lại các răng lộn xộn và điều chỉnh lại khớp cắn về đúng vị trí của nó trên cung hàm. Khi thực hiện niềng răng đòi hỏi cần phải có bác sĩ đủ trình độ chuyên môn cao, cùng kinh nghiệm thực hiện qua qua nhiều ca niềng răng để có thể dự đoán được các hướng mà răng di chuyển qua các giai đoạn niềng răng.
Cụ thể hơn là sẽ có các mắc cài được gắn trên mặt răng của bạn và giữa các mắc cài sẽ được liên kết với nhau bởi một dây cung, dây cung có nhiệm vụ tạo lực để kéo các răng di chuyển từ từ từng chút một.
Và với kinh nghiệm lâu năm và sau đợt thăm khám các bác sĩ sẽ cho bạn lộ trình điều trị trước khi bắt đầu thực hiện, do đó dựa vào lộ trình này các bác sĩ sẽ điều chỉnh lực kéo phù hợp để giúp bệnh nhân không đau hay khó chịu mà răng vẫn được về đúng vị trí như thời gian đã định.
Chưa hết, để có được hiệu quả như mong muốn, niềng răng cần có sự hợp tác giữa bệnh nhân và bác sĩ. Trong suốt quá trình niềng răng, cần có những quy định về việc chăm sóc, vệ sinh răng miệng và ăn uống mà bệnh nhân phải lưu ý và tuân thủ theo giúp cho việc dự đoán hướng di chuyển của các bác sĩ không bị ảnh hưởng.

Để hiểu rõ hơn về thắc mắc niềng răng mắc cài là gì? Các bạn có thể liên hệ số hotline 19006899 hay trực tiếp đến nha Khoa Kim ở Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Q.1, TP.HCM để được hỗ trợ.

Nguồn: http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-mac-cai-trong/